Đại hội đại biểu MTTQ xã Tuy Lai lần thứ XXVII (nhiệm kỳ 2024-2029).

27/04/2024
Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tuy Lai long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã Tuy Lai lần thứ XXVII (nhiệm kỳ 2024-2029). Về dự Đại hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Mỹ Đức, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND-UBND-MTTQ xã, các ban ngành đoàn thể, HTX NN, hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm y tế, các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các ông bà là đại diện các doanh nghiệp, công ty đóng trên địa bàn, cùng 127 đại biểu chính thức được triệu tập.

Đội nghi thức chào mừng Đại hội

Tại Đại hội các đại biểu được nghe báo cáo kết quả về công tác của MTTQ xã Tuy Lai nhiệm kỳ qua, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.  Trong nhiệm kỳ  2019-2024 công tác mặt trận xã Tuy Lai có nhiều đổi mới, đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tạo ra sức mạnh để hoàn thành các mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động quần chúng phát huy dân chủ cơ sở, vận động nhân dân dân dựng nông thôn mới, ủng hộ các nguồn quỹ như quỹ vì người nghèo, quỹ ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em... đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Các đồng chí lãnh đạo huyện chúc mừng Đại hội.

Trong 5 năm UBMTTQ xã Tuy Lai đã kết hợp với UBND xã, sự hỗ trợ của cấp trên đã tổ chức hỗ trợ và tu sửa 14 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo với tổng  số tiền hỗ trợ là 760 triệu đồng. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp tết nguyên đán với số tiền là 120 triệu đồng. Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được triển khai sâu rộng tới toàn thể cán bộ Đảng viên và nhân dân trong xã. Kết quả có 14/14 làng được công nhận làng văn hóa. Các gia đình đạt gia đình văn hóa đều tăng hàng năm. Việc cưới, việc tang và lễ hội, mừng thọ được tổ chức an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm theo nếp sống mới. Trong 5 năm đã vận động nhân dân hỏa táng người quá cố tại đài hóa thân hoàn vũ với 238/378 trường hợp,  đạt 60%.

Các đồng chí lãnh đạo xã chúc mừng Đại hội

        Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, nhiệm kỳ qua, tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã được tặng: 02 Bằng khen của UBND thành phố; 02 Giấy khen của Ủy ban nhân dân và MTTQ Việt Nam huyện; 01 Ban công tác Mặt trận được tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, 02 Giấy khen của UBND huyện; Các tổ chức và thành viên của MTTQ được cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

       Toàn cảnh Đại hội

        Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của MTTQ xã  trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới, sau Đại hội MTTQ xã tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Vận động Nhân dân tích cực thi đua học tập, lao động sáng tạo, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  Các đồng chí lãnh đạo xã chụp ảnh lưu niệm các thành viên UBMTTQ xã.

       Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển, Đại hội UBMTTQ xã Tuy Lai đã tiến hành hiệp thương dân chủ bầu ra 41 ông bà thành viên, đồng chí Nguyễn văn Tiếp được tín nhiệm bầu vào chức danh Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tuy Lai lần thứ 27 nhiệm kỳ (2024 - 2029), đồng chí Vũ Đình Nam và đồng chí Phùng văn Hùng được tín nhiệm làm  phó chủ tịch ủy ban MTTQ VN. Đại hội cũng cử 8 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQVN Huyện, nhiệm kỳ (2024 – 2029). Qua một buổi sáng làm việc khẩn trương nghiêm túc, Đại Hội mặt trận tổ quốc xã Tuy Lai nhiệm kỳ (2024-2029) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ban VHTT xã Tuy Lai

 

THÔNG BÁO

Video